Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Pep Guardiola gia nhập Anzhi, thật hay đùa?


Hôm qua, tờ Goal bản tiếng Tây Ban Nha phát đi thông tin cho rằng HLV Pep Guardiola đã chọn CLB Anzhi Makhachkala của Nga làm điểm đến vào năm 2013.

Sau khi chia tay Barcelona hồi cuối mùa giải 2011-2012, Guardiola đã quyết định nghỉ ngơi một thời gian. Vừa qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã ấn định thời điểm trở lại sân cỏ vào năm 2013.

Ngay lập tức, hàng loạt các đội bóng lớn ở châu Âu như M.U, Man City, Chelsea, Bayern Munich, AC Milan hay Paris Saint-Germain, đã đánh tiếng mời vị HLV này. Trong số này, Chelsea, Man City và M.U thể hiện sự quan tâm đặc biệt nhất với Pep.




Tuy nhiên, theo tờ Goal hôm qua, cựu HLV Barcelona đã quyết định chọn CLB Anzhi Makhachkala của Nga để "kết duyên". "Một quyết định có phần bất ngờ. Một điểm đến kỳ lạ", tờ Goal bình luận về lựa chọn của Pep.

Ở thời điểm này, cả phía Anzhi và Guardiola vẫn chưa hé lộ chi tiết của bản hợp đồng nhưng rất có thể, Guardiola sẽ chính thức tiếp quản “chiếc ghế nóng” của gã nhà giàu mới nổi tại giải VĐQG Nga khi mùa giải năm nay kết thúc vào tháng 5.2013.

Hiện tại, Guus Hiddink vẫn đang là "thuyền trưởng" của Anzhi. Tuy nhiên, hợp đồng giữa vị HLV này với Anzhi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Cuối tháng 11 vừa qua, Phù thủy người Hà Lan cũng đã tuyên bố sẽ chính thức “rửa tay, gác kiếm” sau 30 năm theo nghiệp huấn luyện khi kết thúc hợp đồng với Anzhi. Vì vậy, Guardiola đang được xem là sự kế thừa xứng đáng cho Hiddink.

Để có được sự phục vụ của Pep, chắc chắn Anzhi sẽ phải trả cho chiến lược gia người Tây Ban Nha mức lương rất cao. Tại Anzhi, Guardiola sẽ có dịp tái ngộ với cậu học trò cũ Samuel Eto’o-cầu thủ đang hưởng lương cao nhất thế giới (20 triệu euro/năm).

Anzhi cũng được đồn đoán là đội bóng Nga đã đưa ra mức lương "khủng" 30 triệu euro/mùa để chiêu mộ Messi từ Barca nhưng không thành.

Tuy nhiên, cũng xin lưu ý rằng, hôm nay (28.12) được coi là Ngày nói dối của Tây Ban Nha (giống như ngày Cá tháng tư (1.4) ở khắp nơi trên thế giới). Vậy nên, chuyện Pep Guardiola gia nhập Anzhi, chỉ là câu chuyện đùa vui quanh trái bóng tròn.

Minh Chí

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang