Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

5 trận đấu khó quên nhất Premier League năm 2012


Chắc chắn có rất nhiều trận đấu tuyệt vời trong một năm sôi động của Premier League, nhưng dưới đây là 5 trận đấu đáng nhớ nhất mà trang GMF lựa chọn.

5 trận đấu khó quên nhất Premier League năm 2012

Chelsea 3-3 M.U (ngày 5/2, sân Stamford Bridge)

Những ngày ngồi trên ghế HLV trưởng Chelsea không có nhiều niềm vui dành cho Andre Villas-Boas. Nhưng ít nhất thì trong 50 phút đầu trận tiếp “Quỷ đỏ”, ông đã sống trong một giấc mơ đẹp. “The Blues” dẫn trước 3-0 nhờ một pha phản lưới nhà của đối thủ, một cú vô lê tuyệt vời của Juan Mata và một quả đánh đầu của David Luiz.

Tuy nhiên, bất kỳ ai theo dõi Premier League đủ lâu đều biết rằng, đội bóng của Sir Alex Ferguson không bao giờ từ bỏ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hai quả phạt đền của Wayne Rooney đã thắp lên ngọn lửa chiến đấu trong M.U, trước khi Javier Hernandez đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 3-3 từ quả tạt của Ryan Giggs.

Arsenal 5-2 Tottenham (ngày 26/2, sân Emirates)

Các trận derby phía Bắc London như thường lệ luôn là bộ phim đáng xem tại Premier League. Tottenham dẫn trước 2-0 do công Louis Saha và quả phạt đền thành công vào lưới đội bóng cũ của Emmanuel Adebayor. Điều này đã động chạm đến lòng tự ái của Arsenal và sau đó, các Pháo thủ chơi một trong những trận hay nhất của mình trong nhiều năm.

Arsenal khi đó đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng đã gây ngạc nhiên khi họ vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn tỷ số bằng cú đánh đầu của Bacary Sagna, rồi Robin van Persie gỡ hòa với pha lập công tinh tế ngay trước giờ giải lao. Trong hiệp hai là màn tra tấn của Arsenal đối với “kẻ láng giềng” không biết điều. Bàn thắng của Tomas Rosicky và cú đúp của Theo Walcott buộc Tottenham thảm bại ra về.

Man City 3-2 QPR (ngày 13/5, sân Etihad)

Trận đấu này sẽ đi vào lịch sử như một trong những trận đấu ấn tượng nhất lịch sử bóng đá Anh chứ không chỉ riêng khuôn khổ Premier League. Những bàn thắng, cảm xúc trên sân Etihad chính là những gì người hâm mộ luôn mong muốn được chiêm ngưỡng mỗi khi xem bóng đá.


Man City cần một chiến thắng trước đối thủ đang bị đe dọa xuống hạng là QPR để có thể chạm tay vào chức vô địch nước Anh sau 44 năm chờ đợi. Mặc dù mọi chuyện có vẻ “thuận buồm xuôi gió” khi Pablo Zabaleta đưa Man City vượt lên ở phút 39, nhưng Djibril Cisse và Jamie Mackie thay nhau tạo nên cú sốc sau giờ nghỉ, giúp QPR dẫn ngược 2-1. Danh hiệu vô địch lúc này tuột khỏi tầm tay Man City và rơi vào tay kình định M.U.


Một số CĐV Man City bắt đầu không kìm được giọt nước mắt tiếc nuối. Thế rồi điều thần kỳ bỗng xảy ra. Edin Dzeko đánh đầu cân bằng tỉ số 2-2 ở phút bù giờ thứ 2, trước khi Sergio Aguero trở thành người hùng của sân Etihad với bàn thắng ngay sau đó 2 phút, đưa Man City từ tận cùng nỗi thất vọng lên thẳng tột đỉnh vinh quang.

Man City 2-3 M.U (ngày 9/12, sân Etihad)

Đây được xem là màn báo thù ngọt ngào của M.U dành cho Man City sau vụ vuột chức vô địch kể trên. Bởi ngay trước trận đấu, cả HLV Ferguson lẫn lão tướng Giggs đều tuyên bố họ sẽ chưa nguôi ngoai nỗi đau nếu không thắng được thày trò Roberto Mancini trận này.

Thật vậy, M.U đã nhập cuộc bừng bừng khí thế và Rooney chỉ cần chưa đầy 30 phút để hai lần chọc thủng lưới Joe Hart. Man City cắn răng thi đấu nhưng họ cũng phần nào bộc lộ bản lĩnh nhà vô địch khi Yaya Toure và Pablo Zabaleta san bằng cách biệt khi thời gian còn khoảng 4 phút.

Tưởng như hai đội sẽ phải chia điểm thì tân binh Robin van Persie đã khiến các CĐV M.U vỡ òa trong sung sướng với pha đá phạt trực tiếp ở phút bù giờ buộc Hart vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Nỗi phẫn uất đã dẫn đến những phản ứng không đáng từ người hâm mộ Man City khi một đồng xu làm rách mi mắt Rio Ferdinand và một fan cuồng còn lao vào sân định tấn công cầu thủ này nhưng bị Hart chặn lại kịp thời.

M.U 4-4 Everton (ngày 22/4, sân Old Trafford)

Một số người coi đây chính là bước ngoặt khiến M.U mất chức vô địch về tay Man City, dù thực tế là mùa giải có 38 vòng đấu và “Quỷ đỏ” thậm chí có tới 5 trận thua. Dẫu thế nào, M.U cũng đã đánh rơi 2 điểm cực kỳ đáng tiếc trên sân nhà để rồi chỉ kém Man City về chỉ số phụ ở cuối mùa.

Cho đến phút 83, M.U vẫn dẫn trước Everton 4-2 nhờ cú đúp của Rooney cùng các bàn thắng của Danny Welbeck và Nani. Everton cũng không vừa khi Nikica Jelavic và Marouane Fellaini là những người ghi bàn. Song Jelavic đã gieo nỗi sợ vào lòng các CĐV chủ nhà bằng cách ghi thêm bàn nữa để rồi đến phút 85, cú sút của Steven Pienaar đã mang về 1 điểm bất ngờ cho đội bóng đến từ Merseyside.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang