Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Đau khổ nhìn thấy con dâu ngoại tình



Thật tình, tôi không hiểu nổi tình cảnh này nên bao lâu nay, lúc nào tôi cũng ca ngợi con dâu trước mặt mọi người.

Làm mẹ chồng, tôi thật sự chua xót trước cảnh tượng này, thật tình tôi không biết nên làm thế nào. Tôi đau khổ nhận ra con dâu mình là người lăng nhăng, đang phản bội con trai mà không thể làm gì được. Một phần vì con trai tôi nhu nhược, phần nữa vì con dâu tôi giỏi, cả nhà tôi đang nương nhờ con, sống nhờ đồng tiền mà con dâu tôi kiếm được.

Tôi chưa bao giờ phản bội chồng cũng chưa từng có ý nghĩ ấy, thế nên tôi không hiểu được cảm giác của người vợ giỏi hơn chồng là gì, cũng không hiểu cuộc sống của hai đứa ra sao. Bình thường, trước mặt bố mẹ, chúng vẫn rất tình cảm, xưng anh em ngọt sớt. Nhưng tại sao hôm nay tôi lại bắt gặp con tôi ôm vai bá cổ một gã trông rất ‘cốp’ đi vào trong nhà nghỉ. Thật tình, tôi không dám tin đó là sự thật. Chẳng lẽ, cái sự hạnh phúc kia chỉ là vỏ bọc sao?

Ngày ngày con dâu tôi ngoan ngoãn, lễ độ với bố mẹ chồng và chồng, chẳng thể ngờ được rằng đằng sau đó lại làm những chuyện mờ ám. Số là, cả nhà tôi có cuộc sống bình thường, không phải giàu có khả giả gì. Nhưng từ khi con dâu về, nhờ tài năng và sự nhanh nhẹn, con dâu trở thành trụ cột kiếm cơm cho cả nhà. Con trai đi làm nhà nước, lương ba cọc ba đồng, không chi trả được nhiều khoản nên cũng đành nhờ vợ. Cuộc sống của con trai không mấy vui vẻ, nhiều khi tôi cảm nhận được nét đượm buồn trên gương mặt con. Có lẽ vì kém tài hơn vợ nên thân làm đàn ông, con tôi thấy áy náy. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao.


Ngày ngày con dâu tôi ngoan ngoãn, lễ độ với bố mẹ chồng và chồng, chẳng thể ngờ được rằng đằng sau đó lại làm những chuyện mờ ám. (ảnh minh họa)

Tôi mang chuyện tôi nhìn thấy con dâu vào nhà nghỉ để nói với con trai nhưng con trai tôi cứ khăng khăng không thừa nhận. Con trai tôi nói đó chỉ là xã giao, là công việc, vợ phải quan hệ tốt với giám đốc, với cấp trên thì công việc mới suôn sẻ. Nghe giọng con trai nghẹn đi mà tôi như đứt từng khúc ruột. Dường như con tôi muốn che đậy việc vợ ngoại tình, rất có thể việc này con đã biết từ lâu rồi nhưng không dám nói.

Bản thân người đàn ông kém cỏi hơn vợ sẽ rất tủi. Cậu con trai tôi có lẽ vì buồn phiền, chán nản không thể phấn đấu bằng vợ nên buồn lòng.Tôi cảm nhận sự tủi hờn trong giọng nói của con. Thật tình, tôi không hiểu nổi tình cảnh này nên bao lâu nay, lúc nào tôi cũng ca ngợi con dâu trước mặt mọi người, thậm chí còn nói này nói nọ với con trai mà không hiểu cảm giác của con. Tôi thấy mình có lỗi. Giờ đây, con dâu tôi ngoại tình mà chồng lại làm ngơ, tôi là mẹ chồng không biết có nên cam thiệp chuyện này hay không.

Nếu nói là chuyện làm ăn mà phải hiến thân như vậy thì thật không đành. Còn nếu bóc mẽ con dâu trước mặt mọi người, tôi sợ con sẽ vì tự ái mà từ bỏ gia đình. Trong chuyện này có nhiều vấn đề khác có thể là người ngoài cuộc như tôi không thể hiểu nổi. Nếu tôi vô tình làm tan vỡ hạnh phúc gia đìnhcác cháu, tôi thật sự cảm thấy áy náy vô cùng. Tôi phải làm sao bây giờ?

MC - baomoi.com

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang