Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

MU vô địch mùa Đông: Bước đệm hoàn hảo



Dù mùa giải mới chỉ đi qua 17 vòng đấu, và vẫn còn một tuần nữa mới đến Noel, nhưng với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sunderland tại Old Trafford vừa qua, các học trò của HLV Alex Ferguson đã chính thức có được chức vô địch mùa Đông sớm trước một vòng đấu. Đó sẽ là bước đệm hoàn hảo để đội bóng vùng Manchester tiến tới chức vô địch vào tháng Năm tới.

1. Điểm đáng chú ý của bóng đá Anh trong những năm qua là nhà vô địch luôn có thành tích đối đầu vượt trội so với nhóm các đội trong tốp đầu. Mùa giải năm ngoái đội quân của Roberto Mancini đã có những chiến thắng thuyết phục trước MU, Arsenal và Chelsea. Năm nay "Quỷ đỏ" cũng đang đi trên con đường đó.

Tính tới thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã trở thành CLB duy nhất đánh bại tất cả các đối thủ có khả năng cạnh tranh chức vô địch như Man City, Chelsea, Arsenal.

Ông lớn đầu tiên mà MU đụng độ tại Premier League mùa này là đội bóng thành phố cảng Liverpool. Dù bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Rafael và Van Persie sau đó đã giúp đoàn quân của HLV Ferguson giành trọn vẹn 3 điểm.

Trận thắng tại Anfield chính là sự khởi đầu cho bảng thành tích "vàng" của MU khi đối đầu với những ông lớn sau đó.

Sau đó họ tiếp tục đánh bại các đối thủ cạnh tranh còn lại (thắng Chelsea 3-2 tại Stamford Bridge, thắng Arsenal 2-1 trên sân nhà Old Trafford và thắng Man City 3-2 tại Etihad). Rõ ràng việc luôn giành chiến thắng trong những trận cầu "đinh" 6 điểm đã giúp các cầu thủ MU không chỉ vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng mà còn giúp họ tự tin hơn rất nhiều. Bảng thành tích ấn tượng đó sẽ là "hành trang" lý tưởng của họ trên con đường chinh phục ngôi vương của bóng đá Anh mùa giải năm nay.



MU đã giành chức vô địch mùa Đông

2. Sau trận thắng với tỉ số 3-1 trước Sunderland tại "thánh địa" Old Trafford, MU đã ghi được tổng cộng 43 bàn thắng tại Premier League. Đó không chỉ là hàng công mạnh nhất của họ trong suốt 10 năm qua, mà nó còn tỏ ra vượt trội so với các đội bóng còn lại (Man City mới chỉ có được 33 bàn, Tottenham có 30 bàn, Chelsea 28 và Arsenal 26).

Trong số những chân sút thường xuyên được đá chính của "Quỷ đỏ", tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất với 13 lần lập công, con số của Rooney là 8, "siêu dự bị" Chicharito có 5 bàn và tiền đạo trẻ Welbeck dù ít khi được sử dụng nhưng cũng đã có 2 lần xé lưới đối phương.

Với phong độ ghi bàn "khủng" đó, hàng công của MU năm nay đang được so sánh với năm 1999 (năm họ giành cú ăn ba vĩ đại trong lịch sử). Vào thời điểm đó, hàng tiền đạo của MU với những cái tên nổi tiếng như Dwight Yorke (ghi 29 bàn), Andy Cole (24), Solskjaer (18) và Sheringham (5) đã trở thành nỗi "ám ảnh" với những hàng phòng ngự trứ danh ở châu Âu. Tiêu biểu là Juventus ở lượt về vòng bán kết và Bayern Munich ở trận chung kết.

HLV Sir Alex Ferguson đã tuyên bố đội bóng của ông có thể ghi 100 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mùa này. Sau 16 vòng đấu, 'Quỷ đỏ" đã có 43 bàn và nếu giữ nguyên tần suất nhả đạn ấy, họ hoàn toàn có khả năng ghi được số bàn thắng như đã nói ở trên.

Rõ ràng với một hàng công "cực khủng" như vậy đội bóng thành Manchester có thể dễ dàng xuyên thủng bất kỳ hàng thủ vững chắc nào. Và đó chính là chìa khóa để mở ra những chiến thắng cho đội bóng vùng Manchester.

3. Man United mùa giải này thường được người hâm mộ nói về những cuộc "lội ngược dòng" ngoại mục. Nhưng đúng hơn có lẽ là bản lĩnh của MU vào những thời điểm khó khăn. Bởi chẳng đội bóng nào muốn mình bị dẫn trước và chạy theo những cuộc bám đuổi mệt nhọc. Sở dĩ MU thường xuyên rơi vào những màn "đuổi bắt" đó là do hàng thủ của họ bộc lộ quá nhiều sai sót và sai lầm.

Theo thống kê, trong 17 trận đã qua tại Premier League, Sir Alex và các học trò đã có tới 10 lần bị thủng lưới trước. Mặc dù vậy, 7 trong số đó "Quỷ Đỏ" vẫn giành được chiến thắng chung cuộc sau những màn "lội ngược dòng" thành công.

Ngay cả 2 trận thắng cùng tỉ số 3-2 trước Chelsea và Man City, đội bóng thành Manchester cũng đều có chung một kịch bản. "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn trước 2-0, để đối thủ san bằng cách biệt và vùng lên trong những phút cuối để ghi bàn thắng ấn định kết quả trận đấu.

Những màn "lội ngược dòng" của MU không chỉ tạo cho người hâm mộ cảm giác rất lo lắng, bất an, mà còn bộc lộ ra không ít điểm yếu của họ. Đó là thái độ thi đấu thiếu tập trung khi đã dẫn trước, hàng phòng ngự thường xuyên sai lầm...và thực tế họ cũng đã không ít lần phải trả giả với những thất bại.

Nhưng mặt khác nó cũng chứng tỏ được bản lĩnh của "Bầy quỷ" trong những thời điểm khó khăn. Những chiến thắng như thế sẽ tạo cảm hứng, giúp M.U luôn tự tin trong bất kỳ hoàn cảnh nào rằng họ có thể vùng lên và giành lại 3 điểm từ tay đối thủ.

Dù mùa giải còn rất dài, và thực tế đã chứng minh năm ngoái MU đã bị Man City vượt qua trong chặng đua nước rút khi dẫn trước đối thủ đến 8 điểm và mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, do đó khoảng cách 6 điểm với chính đối thủ vào thời điểm hiện tại chưa thể đảm bảo được điều gì. Nhưng dẫu sao, chức vô địch mùa Đông chính là một lợi thế to lớn để họ bứt phá vào giai đoạn hai của mùa giải. Nên nhớ trong lịch sử Premier League, chỉ có đúng một đội bóng vô địch mùa đông (tính đến Giáng sinh, chứ không phải hết lượt đi) mà sau đó không thể đăng quang vào cuối mùa là trường hợp của Newcastle ở mùa giải 1995-96. Năm đó họ hơn M.U đến 7 điểm khi bước vào Giáng sinh, nhưng đến cuối mùa lại về nhì, kém Quỷ đỏ 4 điểm.

Theo Thể Thao Số

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang