Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Những trò đùa 'ngày tận thế' trên mạng xã hội


"Sắp tận thế rồi đó, yêu tớ thì nói nhanh còn kịp", "tường thuật trực tiếp đại hồng thủy nhấn chìm hồ Gươm", "rao bán Airbus 380 và du thuyền 5 sao".. là những trò đùa của giới trẻ trên mạng xã hội, trước ngày 21/12.



Bức ảnh photoshop đại hồng thủy tràn vào Hà Nội được lan truyền trên mạng.


Gần tới 21/12, cụm từ "ngày tận thế" được nhắc đi nhắc lại và gắn với hoạt động hay dự định của cư dân mạng. Trước đó, trên mạng xuất hiện một số hiện tượng được cho là "điềm báo" như ba mặt trời cùng xuất hiện ở Trung Quốc hay lời sấm truyền trong điệu nhảy ngựa Gangnam Style khiến tin đồn "ngày tận thế" có "sức nặng".

Mới đây, cộng đồng mạng lại truyền tay nhau bức ảnh chỉnh sửa khu vực hàm cá mập ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và TP HCM bị cơn đại hồng thủy nhấn chìm. Bức ảnh cho thấy dòng nước hung dữ tràn về cuồn cuộn cuốn trôi xe cộ, nhà cửa. Nhiều comment hoang mang "ngày tận thế thế này sao, chạy đi đâu bây giờ?", "mai rồi đấy không biết có thật không" hay "như thế này thì thật khủng khiếp", số khác lại bình thản cho rằng "ghép ảnh linh tinh", "thừa thời gian photoshop".
Ảnh chế ngày tận thế phong cách 'Đô rê mon'.


Ngoài kiểu chỉnh sửa ảnh, ảnh chế phong cách "Đô rê mon" về ngày tận thế cũng "ăn theo" với những câu chuyện hài hước. Trong ảnh, Nobita hốt hoảng giục Xuka: "Sắp tận thế rồi đó, yêu tớ thì nói nhanh còn kịp". Một số bức ảnh đi kèm theo câu nói hài hước: "Sắp tận thế rồi mà vẫn chưa có người yêu", "Các bạn cứ yên tâm, 2012 không phải là ngày tận thế vì một lý do đơn giản... chai nước mắm nhà mình hạn sử dụng 2013 kia mà"... Với sinh viên, ngày tận thế được "chế biến" gắn với lịch học và thi cử: "Đi học á? Sắp tận thế rồi đi học làm cái gì. Sắp đến nơi rồi đóng học phí làm gì".

Không chỉ chế ảnh, cộng đồng mạng cũng treo status "ngóng chờ" ngày tận thế. Một số người chào đón ngày đặc biệt 21/12 bằng việc... đi chụp ảnh, đi ăn cùng bạn bè hay nghỉ việc đưa người nhà đi chơi. Chủ nhân của facebook Ka Gờ Đê Hát muốn "cố mà thức đến 23h59ph59s để xem khoảnh khắc của ngày tận thế nó như thế nào". Còn nickname Hoang Anh Thu lại treo status "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ".

Có status còn "vận động" đồng nghiệp mặc thời trang cùng màu vào sáng 21/12 để "chết cũng phải nổi bật".

"Để hưởng ứng ngày tận thế 21/12, với khẩu hiệu 'chết cũng phải đẹp, chết cũng phải điệu và chết có đồng đội', các chị em có ý kiến chị em gái sẽ diện màu đỏ hoặc đen hay kết hợp giữa màu đỏ và đen. Các anh em có thể diện quần hoặc áo theo hai gam màu này thì tùy. Vì theo các chị em giải thích thì màu đỏ tượng trưng cho màu nham thạch hay thiên thạch gì gì đó, còn màu đen thì là màu tang tóc ạ!", nickname Chi Vũ viết.

Nhiều chị em 'hưởng ứng' ngày tận thế bằng đồng phục thời trang.


"Lời kêu gọi" của facebooker trên nhận được sự ủng hộ của các thành viên trong bộ phận. Một số băn khoăn "không biết chết kiểu nào để chọn váy áo, sexy hay kín cổng cao tường".

Có người tìm cách "rao bán tài sản" trên facebook."Có tận thế thật không để đêm nay tìm cách bán con Airbus 380, 2 con Maybach đang phủ bụi ở bãi đỗ, một con du thuyền 5 sao lâu không dùng vẫn vứt ở Hạ Long", một người dùng facebook rao. Phía dưới, một số bình luận "bán giờ thì hơi muộn vì có tiền mà không được tiêu".

Bình Minh

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang