Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

CR7 đối đầu MU: Người hùng trở lại


Như một sự sắp đặt của số phận, hơn 3 năm sau ngày ra đi, CR7 sắp có cơ hội về lại Old Trafford.

Hơn 3 năm, chính xác là 1272 ngày, kể từ lúc Ronaldo nói lời tạm biệt MU, anh có cơ hội quay lại nơi mà ở đó anh đã vươn lên thành cầu thủ hay nhất thế giới. Lá thăm định mệnh đưa Real và MU chạm mặt nhau ngay vòng knock-out đầu tiên Champions League. Không ai từ cả hai phía muốn điều này. Nhưng các CĐV thì có quyền thích thú và phấn khích. MU – Real là cặp đấu chưa bao giờ khiến người xem thất vọng. Năm nay nó sẽ càng đặc biệt hơn vì Ronaldo sẽ trở lại Old Trafford với sứ mệnh “bắn hạ” Quỷ đỏ.

Chỉ riêng chi tiết ấy thôi cũng đã đủ để các Manucians hồi hộp chờ đợi trận cầu sinh tử sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Những kỷ niệm về Ronaldo vẫn hiện hữu tại Old Trafford sau 6 năm anh cống hiến hết mình giúp MU chinh phục mọi đỉnh cao. Trên mảnh đất ấy, một viên ngọc thô trong làng bóng đá đã nỗ lực tập luyện, thi đấu và tỏa sáng qua từng ngày để cuối cùng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (2008). Không ai có thể quên bước chân thần tốc, những cú nã đại bác khủng khiếp và cả những bàn thắng đẹp như mơ từ đôi chân cầu thủ người Bồ.



Ronaldo đã có nhiều kỷ niệm đẹp với MU

Ronaldo chắc chắn là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất trong lịch sử MU, bất chấp quãng thời gian gắn bó không quá lâu. Cũng như Cantona, anh là một biểu tượng lớn tại Old Trafford, một cầu thủ có thể đem đến cảm xúc mãnh liệt cho người xem và là một cá tính không bị trộn lẫn. Ronaldo kiêu ngạo nhưng tài năng, ngông cuồng nhưng đầy ý chí, bất cần nhưng có thừa đam mê. Có thể anh đã khiến nhiều CĐV Quỷ đỏ thất vọng khi quyết định chuyển tới Real (26/6/2009) với cái giá kỷ lục 80 triệu bảng nhưng ngay cả những ai ghét anh cũng không thể phủ nhận tài năng đặc biệt của anh.

Old Trafford luôn là nhà của Ronaldo
Từ ngày ra đi, Ronaldo chưa bao giờ nói xấu MU. Trái lại, anh luôn ngợi ca và khẳng định tình yêu với Quỷ đỏ cũng như ông thầy Ferguson. Không dưới một lần Ronaldo phát biểu sẽ không khoác áo một đội bóng Anh chống lại MU chừng nào Ferguson vẫn còn ở Old Trafford. Đó là tình cảm lớn dành cho người thầy đã dìu dắt anh qua những tháng ngày khó khăn nhất để giúp anh vươn lên số 1 thế giới. Và đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng với CLB đã trở thành bệ phóng nâng tầm tài năng cho anh.


Tình thầy trò đặc biệt

Nhưng bây giờ, trớ trêu là Ronaldo phải tới Old Trafford với nhiệm vụ ghi bàn vào lưới MU. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không hề dễ chịu. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu anh lập công mà không ăn mừng. Nhưng cũng sẽ không ngạc nhiên nếu những tràng pháo tay ở Old Trafford lại vang dội đón anh trở lại. Đơn giản vì người ta đã coi anh là một phần bất tử trong lịch sử đội bóng. Ronaldo đã luôn thể hiện thái độ trân trọng MU, hệt như việc anh không đi muộn bất kỳ buổi tập nào trong 6 năm khoác chiếc áo đỏ, thì cũng là dễ hiểu nếu các Manucian vẫn còn yêu anh và tôn trọng anh.

Alex Ferguson và Ronaldo có mối quan hệ khăng khít đặc biệt hiếm thấy trong làng túc cầu. Trong suốt quãng thời gian họ cùng làm việc, không phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ. Sóng gió đã từng xảy ra khi Ronaldo bày tỏ ý định ra đi vào năm 2008 để rồi Ferguson phải hủy kỳ nghỉ hè ở nước Pháp để tới tận nhà thuyết phục cậu học trò. Nhưng tất cả những sự việc đáng tiếc kiểu như thế chưa bao giờ phá vỡ được mối quan hệ giữa hai người. Họ vẫn yêu quý nhau. Khi Ronaldo mới ra đi, Ferguson đã bày tỏ sự tiếc nuối nhưng không oán trách và thậm chí nhắc đi nhắc lại rằng nếu có cơ hội, ông sẽ mang CR7 trở về Old Trafford. Đáp lại, Ronaldo cũng nhiều lần bày tỏ nỗi nhớ MU và Ferguson. Ngay ở mùa giải năm nay, khi Ronaldo vừa kêu “buồn”, lập tức giới truyền thông đăng tải thông tin cho rằng anh sắp “tái hôn” với Fergie.

Chỉ với tất cả tình cảm họ đã dành cho nhau bao năm qua, màn đối đầu Ronaldo – MU nói chung và Ronaldo – Ferguson nói riêng đã đủ để biến thành một trong những cuộc chiến tâm điểm của năm 2013. Hãy cùng chờ xem, kết cục của cuộc gặp gỡ định mệnh này sẽ ra sao.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang