Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Barry tỏa sáng phút bù giờ giúp Man City thắng nhọc đội bét bảng


Man City đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự kiên cường của đội bét bảng Premier League, Reading. Phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của Barry, thầy trò HLV Mancini mới có được 3 điểm trọn vẹn tại Etihad.

Barry tỏa sáng phút bù giờ giúp Man City thắng nhọc đội bét bảng


Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, khá dễ hiểu khi Man City dâng cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Phía bên kia, Reading đã rút kinh nghiệm sau những thất bại thảm hại trước Man United, Arsenal để chơi phòng ngự tập trung chứ không phóng khoáng như thường lệ. Đội khách gần như dồn 10 cầu thủ ở phần sân nhà, ngay cả tiền đạo cắm Pogrebnyak cũng tích cực lùi về tạo thành chiếc xe bus trước khung thành Federici.

Man City hoàn toàn làm chủ trận đấu, tỉ lệ kiểm soát bóng của họ luôn hơn con số 72%. Các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà như Aguero, Silva tích cực dứt điểm nhưng vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự kín kẻ của đội khách. Đáng tiếc nhất là cơ hội mười mươi ở phút 15, Aguero chạm bóng đầy tinh tế sau quả tạt của Barry để đẩy sang cho Tevez; dù ở trong tư thế trống trải, Apache vẫn không thể thắng được thủ thành Federici.

45 phút đầu kết thúc trong sự bất lực của Man City và diễn biến ở hiệp 2 cũng không khác là bao. Hàng phòng ngự theo số đông của Reading tiếp tục làm khó đội chủ nhà. Đó là chưa kể đến đoàn quân của HLV Brian McDermott có không ít lần dâng cao phản công khá nguy hiểm.

Khi mà Tevez, Aguero tiếp tục im tiếng, HLV Mancini lại dùng con bài cũ mang tên Edin Dzeko, "thần tài của City" vào sân thay cho tiền vệ phòng ngự Javi Garcia. Dù vậy, sự có mặt của tiền đạo người Bosnia chỉ giúp đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn chứ chưa phải bàn thắng.

Thời gian cứ thế trôi vào những phút cuối. Khi mà NHM Man xanh đã nghĩ đến một trận hòa thất vọng thì điều kì diệu đã xảy ra. Phút 90+3, từ đường chuyền bên cánh trái của David Silva, Barry bật cao đánh đầu tung lưới Reading phá vỡ thế cân bằng, một bàn thắng quý như vàng khiến cầu trường Etihad phải nổ tung. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Reading xứng đáng có trận hòa nhưng cũng không thể không khen ngợi bản lĩnh của Man City, điều cần thiết ở một nhà ĐKVĐ.

Đội hình thi đấu:
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Rekik, Garcia, Barry, Silva, Yaya Toure, Aguero, Tevez;

Dự bị: Wright, Kompany, Razak, Milner, Lescott, Sinclair, Dzeko

Reading: Federici, Gunter, Harte, Mariappa, Pearce, Leigertwood, Karacan, Tabb, McAnuff, Kebe, Pogrebnyak;

Dự bị: Taylor, Shorey, Gorkss, Guthrie, Robson-Kanu, Le Fondre, Hun

Lịch thi đấu và kết quả vòng 18 Premier League
Ngày 22/12

19h45
Wigan 0-1 Arsenal

22h00
Man City 1-0 Reading
Newcastle 1-0 QPR
Southampton 0-1 Sunderland
Tottenham 0-0 Stoke City
West Brom 2-1 Norwich City
West Ham 1-2 Everton

Ngày 23/12

0h30
Liverpool - Fulham

20h30
Swansea - Man Utd

23h30
Chelsea - Aston Villa

Nguồn: M.T - BongDa.com.vn

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang