Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Gia đình SV sát hại: Đau đớn đến tận cùng


"Nghe tin cháu Cương bị đâm chết, tôi bàng hoàng, không tin đó là sự thật. Cháu rất ngoan ngoãn, học giỏi, hiếu thảo với bố mẹ và được bạn bè quý mến" – dì ruột của nạn nhân tâm sự trong nước mắt.


Sáng 21.12, có mặt tại gia đình anh Vũ Huy Cảnh và chị Nguyễn Ngọc Dung (bố mẹ của sinh viên Vũ Ngọc Cương, người bị sát hại tại trường ĐH Kinh doanh và Công Nghệ), chúng tôi cảm nhận được sự mất mát đau thương bao trùm lên gia đình sau cái chết bất ngờ của cậu sinh viên năm nay mới 20 tuổi...

Rất đông bạn bè, thầy cô cùng bà con lối xóm đã đến chia buồn với gia đình và tiễn đưa Cương về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trước linh cữu con trai, chị Nhung đau đớn khóc thương, ngất lên ngất xuống. Những người có mặt trong đám tang không thể kìm nén sự xúc động và những giọt nước mắt đồng cảm với nỗi đau mà chị Nhung đang phải hứng chịu.

“Nghe tin cháu Cương bị đâm chết, tôi rất bàng hoàng không tin đó là sự thật bởi cháu Cương rất ngoan ngoãn, học giỏi và hiếu thảo với bố mẹ. Cháu luôn được bạn bè thầy cô quý mến. Cháu Cương ra đi đột ngột như thế này là sự mất mát quá lớn cho gia đình”, chị Nguyễn Thị Khánh Ly (dì ruột của Vũ Ngọc Cương) tâm sự trong nước mắt.

Hôm nay, 21.11, Cương đã được gia đình đến nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều thầy cô giáo, bạn bè thân thiết, cùng bà con lối xóm cũng đã đến để tiễn đưa em. Giống như người thân trong gia đình, họ cũng bất ngờ và đau xót trước sự ra đi của cậu sinh viên năm nay mới 20 tuổi.

“Khi nghe tin cháu Cương bị kẻ xấu sát hại, tôi và rất nhiều người bà con lối xóm thật sự rất sốc và không tin nổi đó lại là sự thật. Cháu Cương vốn rất ngoan, lễ phép, ai cũng quý mến cháu. Không ngờ cháu Cương lại bị giết dã man như vậy.”, chị Nguyễn Thị A, hàng xóm của gia đình tâm sự.

Chị Ly cho biết thêm: "Cương là người con duy nhất trong gia đình. Mẹ cháu làm may tự do ở nhà, còn bố làm ở hiệu sách. Gia đình cũng không có gì dư dả".

“Biết gia đình mình không khá giả nên Cương không đòi hỏi bố mẹ mua sắm các vật dụng đắt tiền mà. Cháu rất có ý thức giúp đỡ bố mẹ và bố mẹ cùng gia đình đặt rất nhiều hy vọng vào cháu, vậy mà…".

"Hy vọng Cơ quan điều tra nhanh chóng truy bắt được các hung thủ giết cháu để đưa ra trừng trị trước pháp luật, đảm bảo kỷ cương xã hội và cũng để cháu được thanh thản nơi suối vàng”, dì ruột của sinh viên Cương nghẹn ngào.

Con dại cái mang

Theo cơ quan điều tra, 3 đối tượng trực tiếp gây án là Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, ở tổ 53, cụm 8, phường Phú Thượng, Tây Hồ) và Bùi Anh Phan (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), Bùi Ngọc Quân (SN 1991, ở phố Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa) đã bị bắt giữ.

Một đối tượng cũng liên quan nhưng không tham gia trực tiếp vào vụ việc là Bùi Ngọc Đức (SN 1988, trú tại Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội)- sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cũng đã đến công an đầu thú.

Nguyễn Hồng Quân, đối tượng tham gia vụ sát hại em Cương, có bố mẹ là công nhân viên chức về hưu. Bố Quân thuê thêm ruộng để trồng đào, còn mẹ Quân nhận trông trẻ trong xóm để có thêm thu nhập nuôi Quân và một người em ăn học.


Đám tang nam sinh viên bị sát hại

“Từ trước tới nay, nó chưa đánh nhau bao giờ. Vợ chồng tôi nghèo, nghiêm khắc với con lắm. Hôm qua, nó đi học về khoảng hơn 3h chiều, mặt mũi xanh tái. Nó kể lại sự việc đánh nhau, bạn nó đâm chết người mà cả hai vợ chồng tôi đều run rẩy, không nói thành lời. Tôi phải gọi điện cho chú của cháu, đưa Quân lên đầu thú”, người bố đau đớn chia sẻ.

“Sáng tôi vẫn nấu mì cho Quân ăn đi học, chiều về nghe con nói liên quan tới án giết người mà rụng rời chân tay... Nhìn con bỏ bát cơm không ăn, đi theo chú ra công an đầu thú mà lòng tôi đau quá”, mẹ Quân tâm sự.

Tình cảnh gia đình đối tượng trực tiếp đâm em Cương tử vong- Bùi Ngọc Quân, còn éo le hơn.

Vừa hỏi đến tên con trai, người mẹ này đã mếu máo “tôi chẳng biết cháu nó đã làm gì” rồi òa khóc. Thấy vậy, chị gái bà đỡ lời: “Dì ấy chẳng được bình thường đâu cô chú ạ, suốt ngày chỉ như người mộng du. Hôm qua, nghe tin Quân đánh nhau, bị công an gọi, nên dì ấy sợ, không ăn, không ngủ”.

Cũng theo lời bà Tha, Ngọc Quân đã không có bố từ 2 tháng tuổi. Hai mẹ con Quân ôm nhau về ở nhờ nhà ông bà ngoại. Vì đau buồn chuyện vợ chồng, cộng thêm sức yếu sau sinh, mẹ Quân bị ốm. Hơn chục năm nay, bà sống như một cái bóng, hoàn toàn dựa vào bố mẹ, anh chị em.

“Quân thiệt thòi từ nhỏ nên nhiều khi hơi cực đoan, như người không bình thường. Ví như ngày ông ngoại mất, nó cứ chạy từ viện Đống Đa về nhà rồi lại chạy sang, không ai cản được”, bà Tha tâm sự.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang