Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

M.C 1-0 Reading: Chiến thắng không đáng mừng


Mancini đang nhận lương để làm gì tại Etihad? Hẳn rất nhiều người tự hỏi điều đó khi chứng kiến cuộc tiếp đón Reading của Man City. Họ thắng, nhưng quá bế tắc cho dù đối thủ chỉ là một kẻ tiểu nhược.

M.C 1-0 Reading: Chiến thắng không đáng mừng



BÀN THẮNG
Man City: Barry (90+3’)

Reading nhập cuộc với một chiến thuật rõ ràng: phá lối chơi của Man City. Còn đội chủ nhà thì ngược lại. Họ không có một phương án cụ thể nào để phá đi thế phòng ngự dày đặc của Reading.

Liên tiếp là những pha tấn công theo kiểu “lao đầu vào tường”. Trong khoảng từ phút thứ 10 tới 20, nhờ kỹ thuật của Silva và Aguero, họ cũng tạo được rất nhiều pha xâm nhập vào vòng cấm của Reading, nhưng đều chỉ kết thúc bằng những cú sút trong tư thế khó. Còn lại, hầu hết các đường bóng của Man City đều biến mất trong rừng áo vàng một cách khó hiểu. Hàng công của họ nặng nề và thiếu sáng tạo đến đáng ngạc nhiên. Còn hàng thủ Reading thì chơi cực kỳ tập trung. Đội bóng này thậm chí không có nhu cầu tấn công, khi cả trận chỉ có 5 pha lên bóng, trong đó chỉ có một lần bắt Joe Hart phải cản phá.

Cho tới tận phút 90, sau tổng cộng 20 pha dứt điểm của Man City, 5 lần sút xa và 15 cú sút/đánh đầu trong vòng cấm, chỉ có đúng 2 lần bóng đi đến đúng khung thành của Reading và bắt thủ môn Federici phải làm việc. Tevez tỏ ra khá ì ạch, phung phí khá nhiều đường chuyền của đồng đội.


M.C 1-0 Reading: Chiến thắng không đáng mừng

Những thay đổi chiến thuật của Mancini càng tố cáo thêm sự bế tắc trong tư duy của ông này. Không biết là lần thứ bao nhiêu trong 2 mùa giải qua, ông tung Dzeko vào sân khi thế trận đang bế tắc. Siêu dự bị người Serbia cũng không mang lại khác biệt nào trong một thế trận đang được triển khai không mạch lạc.

Man City cuối cùng cũng có 3 điểm từ một tình huống cố định. Khi mọi thứ tưởng như đã kết thúc, và các khán giả Reading đã sẵn sàng cho một màn ăn mừng ngay tại Etihad, bàn thắng được ghi. Phút bù giờ thứ 3, từ một quả phạt góc của Silva, Barry bật cao đánh đầu chính xác ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tình huống ấy khiến Man City không bị tụt lại xa hơn so với Man United. Nhưng nó cũng không thể giải tỏa nổi tâm lý ức chế mà đội bóng này đã tạo ra cho những người chứng kiến trong 90 phút. Lần đầu tiên trong mùa giải này, bộ đôi Aguero-Tevez hoạt động một cách mờ nhạt như thế. Vấn đề nằm ở chiến thuật của Mancini? Hay trong những cái đầu Man City đang mang một gánh nặng tâm lý nào, để họ đá như đeo chì? Còn nhiều câu hỏi cần trả lời, nếu Man City không muốn vấp ngã trong cuộc đua đầy căng thẳng sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Rekik (Milner 84’), Garcia (Dzeko 58’), Barry, Silva, Yaya Toure, Aguero, Tevez (Sinclair 75’).

Reading: Federici, Gunter, Harte (Shorey 85’), Mariappa, Pearce, Leigertwood, Karacan (Guthrie 71’), Tabb, McAnuff, Kebe, Pogrebnyak.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang