Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

HLV Mourinho Hết đặc biệt?


Real đã tìm được người thay thế Mourinho. Chủ tịch Real Madrid Perez đã tính tới phương án chấm dứt hợp đồng với HLV người Bồ Đào Nha chậm nhất là cuối mùa này và người được chọn để thay thế Mourinho là Marcello Lippi..

“Người đặc biệt” đã hết… đặc biệt

Nội bộ rạn nứt, mất đoàn kết chính là những gì đã và đang tồn tại ở Real Madrid, nguyên nhân do đâu thì không nói ai cũng hiểu rõ thông qua sự bất mãn của CĐV Real và mới đây nhất là quyết định “đặc biệt” của Mourinho khi tống thủ quân Iker Casillas lên băng ghế dự bị trong trận thua thứ tư của Real tại La Liga 2012-2013. Mourinho bắt đầu mất điểm trong mắt giới hâm mộ Real khi đội bóng phải chịu một loạt thất bại ở La Liga và Champions League. Trong trận gặp Alcoyano ở Cup Nhà vua, lần đầu tiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị khán giả la ó và chỉ trích ngay trên sân. Chưa tìm được cách xốc lại tinh thần đội bóng vẫn ngủ say trên chiến thắng mùa trước, Mourinho như đổ thêm dầu vào lửa khi lần lượt tống đội phó Sergio Ramos và thủ quân Casillas lên ghế dự bị. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy bất mãn ngay cả khi Real giành chiến thắng trở lại.

Trước “tình hình” này, giới hâm mộ Real Madrid tham gia một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm HLV Jose Mourinho trên tờ Marca. Theo kết quả công bố, có tới 82,4% độc giả khuyên Chủ tịch Perez nên sa thải “Người đặc biệt” ngay lập tức. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng “Người đặc biệt” Mourinho đã hết phép và lối hành xử theo kiểu “cá nhân” sẽ khiến đội bóng ngày một sa sút phong độ. Có lẽ trong sự nghiệp cầm quân của HLV Mourinho thì ngoài thời điểm khó sống tại CLB Chelsea thì đây là lúc ông cảm thấy những khó khăn đang bủa vây mình. Rõ ràng sức ép đang tăng mỗi lúc một lớn, nhưng có một điều khiến Mourinho tạm thời có thể yên tâm đó là Chủ tịch Perez không thể dễ dàng đưa ra quyết định sa thải mình. Bởi hơn ai hết, “ông chủ Nhà trắng” hiểu rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chính là nhân vật tạo ra chỗ đứng cho Real hiện nay. Điều đó đã được khẳng định qua lối chơi và thành tích suốt từ năm 2010.



Tôi vẫn là… tôi

Rõ ràng trước khi Mourinho hạ cánh xuống Bernabeu, Real có 6 năm liên tiếp bị loại ở vòng 1/16 Champions League. Để những đối thủ có truyền thống và lực lượng kém hơn qua mặt là nỗi hổ thẹn đối với đội bóng từng 9 lần vô địch châu Âu. Ngay cả khi Perez trở lại Bernabeu năm 2009, Real vẫn phải sống trong cảnh trắng tay mùa giải đầu tiên. Dàn sao khủng với sự hiện diện của Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema và Xabi Alonso đã phải nhìn Barca đăng quang sớm. Cực chẳng đã, vị Chủ tịch quyền lực đành nhờ cậy Jose Mourinho. Chính sự có mặt của “Người đặc biệt” đã thay đổi phần nào số phận đội bóng. Từ chỗ trắng tay 3 năm liên tiếp, Real lần lượt chinh phục thành công Cup Nhà vua Tây Ban Nha và La Liga.

Sau hai danh hiệu quốc nội, Champions League chính là mục tiêu lớn nhất của Real và rõ ràng CLB Hoàng gia vẫn còn hy vọng cho riêng mình, một quyết định sa thải không “hợp thời” sẽ khiến mọi thứ bị đảo lộn và giới chóp bu của CLB Real chắc chắn sẽ phải ý thức rất rõ điều này. Trong bóng đá hiện đại người ta chỉ chấp nhận chiến thắng và kẻ chiến bại sẽ mất tất cả, Mourinho biết điều này và ông luôn có chính sách thực dụng nhất để thực hiện nó, hãy chờ xem…

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang