Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Chuyển nhượng Inter: Đúng là Inter “điên”


Bản hợp đồng Balotelli của Milan đã trở thành mồi lửa ném vào thị trường chuyển nhượng của Inter. “Cú poker” thần tốc của Branca-Moratti hôm qua, là câu trả lời dành cho những lời chỉ trích.

Chuyển nhượng Inter: Đúng là Inter “điên”
Kovacic đang rất được chờ đợi

Chỉ trong khoảng 3 ngày, đường hướng chuyển nhượng của Inter thay đổi đến chóng mặt. Từ Paulinho thành Kuzmanovic. Và từ những cầu thủ đã không còn trẻ (Rocchi), con đường “baby hóa” màu áo xanh-đen đã được tái khẳng định trong phiên chợ vét.

Mateo Kovacic, 18 tuổi, giá 11 triệu euro (thưởng 4 triệu euro tùy thành tích) đến từ Dinamo Zagreb; Ezequiel Schelotto, “Chó săn” 23 tuổi, được tậu từ Atalanta; và cuối cùng, Diego Laxalt, 19 tuổi, một tiền đạo cánh trái, thành viên tuyển U20 Uruguay. (Cho đến khoảng 21h00 tối qua (giờ Việt Nam), phía Inter vẫn đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để Laxalt trở thành một “Nerazzurro” trước khi phiên chợ Đông đóng cửa).

Ngoại trừ vụ Schetlotto, cầu thủ được Inter đã theo đuổi trong một thời gian khá lâu, các thương vụ còn lại đều diễn ra nhanh đến chóng mặt. Kuzmanovic không giấu nổi sự ngạc nhiên khi biết anh đã bị bán. Kovacic, thậm chí còn bị sốc, khi nhận được tin báo từ anh bạn thân Kelava (đồng đội ở Dinamo Zagreb): “Cậu vừa trở thành cầu thủ của Inter”. Chàng trai mới 19 tuổi này chỉ kịp chia tay người bạn thân trong nước mắt, rồi bay thẳng đến Milano từ tối qua (giờ Việt Nam), để hoàn tất hợp đồng.

Lẽ thường, những vụ chuyển nhượng kiểu sét đánh như Inter đã làm sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nhưng về lý thuyết, tài năng của bộ tứ vừa mới đến không quá tệ (chỉ có Laxalt là ẩn số).

Dù không được đánh giá cao, nhưng chỉ cần chơi tròn vai như đã thể hiện ở Stuttgart, Kuzmanovic sẽ là một miếng vá vừa vặn cho khu trung tuyến. Tốc độ và thể lực của Schelotto (dù xử lý bóng vẫn hơn “thô”) chắc chắn sẽ bù trừ được cho Zanetti đã 40 tuổi, trong khi Kovacic đang rất được chờ đợi.

Dù được so sánh với đàn anh Luka Modric, Kovacic có vẻ giống Boban hơn. Anh không phải là mẫu tiền vệ tổ chức (số 8), mà là một dạng số 10 (hoặc 9 rưỡi). Không khó hiểu vì sao Stramaccioni lại tỏ ra đặc biệt sốt sắng khi biết tin Branca đàm phán mua Kovacic. Cầu thủ người Croatia chính là mẫu người mà Strama đang rất cần. 


Khả năng đi bóng rất cừ của Kovacic sẽ giúp anh có vị trí ngay ở đội Một chứ không phải đội Primavera. Kovacic sẽ được bố trí chơi sau Palacio và Milito, đẩy Guarin về vị trí tiền vệ trung tâm. Anh sẽ đóng vai trò ngòi nổ, san sẻ bớt gánh nặng với cầu thủ người Colombia. Yếu tố cản trở anh chính là sức ép. Gánh nặng từ lần đầu khoác áo một câu lạc bộ lớn, và từ cái giá chuyển nhượng còn cao hơn cả Coutinho (tổng phí chuyển nhượng có thể lên tới 15 triệu euro, so với 12 triệu euro của Coutinho), sẽ không hề nhẹ nhàng trên vai một cầu thủ mới 19 tuổi.

Không những “điên” trên sân cỏ, Inter còn vừa “điên” trên thị trường chuyển nhượng. Bây giờ, chờ những câu trả lời…

Hiếu Đỗ
Thể thao & Văn hóa

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang