Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Thiếu tiền cưới, cặp đôi mua súng đi cướp


Vì thiếu tiền làm đám cưới, một cặp tình nhân đã mua súng rồi tấn công một tiệm cầm đồ kiêm chụp ảnh, cho thuê áo cưới để cướp nữ trang, tiền bạc.



Ngày 19/3, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đã bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ dùng súng cướp tài sản xảy ra vào chiều 18/3 tại địa bàn. Hai nghi can chính trong vụ này là cặp tình nhân Nguyễn Việt Tân (SN 1994, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Kim Kha (SN 1992, quê Sóc Trăng).

Theo điều tra, do thiếu tiền làm đám cưới, Tân quyết định đi cướp. Do từng cầm đồ ở tiệm cầm đồ kiêm chụp hình, cho thuê áo cưới của chị Vũ Thị Mai Anh (phường An Phú, thị xã Thuận An) nên Tân biết chị đeo nhiều nữ trang và nảy sinh ý định cướp. Thông qua môi giới, Tân mua khẩu súng bút và đạn với giá 3,7 triệu đồng ở TPHCM.

Khoảng 14 giờ ngày 18/3, Tân chở Kha mang theo súng đến tiệm của chị Mai Anh. Ban đầu cả hai giả vờ nói là mình muốn chụp ảnh cưới. Khi được dắt vào phòng, cả hai khống chế chị Mai Anh rồi giơ súng, dọa bắn vào đầu. Đoạn, Tân, Kha rồi lột hết nữ trang của nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Việt Tân bị bắt sau khi gây án

Trong khi Tân lục tiệm tìm tiền, chị Mai Anh chạy thoát ra đường hô hoán. Liền đó, lực lượng bảo vệ dân phố khu phố 3 cùng “hiệp sĩ” phường An Phú liền vây bắt. Hai đối tượng vội leo lên mái nhà hòng tầu thoát. Nhưng chạy được một đoạn, cả hai bí đường đành nhảy xuống đất. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ cùng "hiệp sĩ" phường khống chế, bắt giữ hai đối tượng này, đồng thời thu được một khẩu súng và một viên đạn đã lên nòng.

Công an xác định khẩu súng cặp đôi sử dụng là súng bút (được xem là vũ khí quân dụng). Loại súng này có thể giết người trong cự ly ngắn.

Từ lời khai của Tân, công an đã bắt giữ hai đối tượng môi giới mua bán súng để làm rõ nguồn gốc loại vũ khí này. Vụ việc hiện đang được mở rộng điều tra.

Theo: khampha.vn

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang