Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Người vợ thiêu chết chồng trong đêm đầu năm khai gì?


Lệ khai định tự tử cùng 2 con nhưng trong cơn tức giận vì bị đánh, người đàn bà này đã tưới xăng thiêu chết chồng. Tuy nhiên chiều cùng ngày, Lệ thay đổi lời khai khi cho rằng gây án vì chồng "có bồ".


Ngoài việc bế tắc vì nợ nần, Lệ còn nghi ngờ chồng có người đàn bà khác.


Sáng 2-1, Công an thị xã Dĩ An đã bàn giao Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Bình Dương để làm rõ hành vi Giết người.

Rạng sáng cùng ngày, Lệ đã đến công an tự thú, nhận là hung thủ dùng xăng đốt chết chồng là anh Võ Minh Thông (34 tuổi) tại nhà riêng. Theo Lệ, thời gian gần đây, do lâm vào cảnh nợ nần, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. Chán nản, chiều qua Lệ đi mua 30.000 đồng tiền xăng với ý định sẽ tự tử cùng hai con gái 8 và 4 tuổi. Buổi tối, khi chồng về, họ lại cãi nhau. "Do bị anh Thông đánh, tôi tức giận mới nảy sinh ý định lấy xăng đốt chồng", người vợ khai.

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, Lệ thay đổi lời khai, cho rằng ngoài việc nợ nần, nguyên nhân dẫn khiến cuộc sống với anh Võ Minh Thông (34 tuổi) luôn căng thẳng là vì nghi chồng có người phụ nữ khác.

Lệ bảo, nhiều lần bận việc không thể đến trường đón con đã gọi điện cho chồng đi đón. Con trẻ về lại kể có "cô bạn của ba đến đón con rồi đưa đến chỗ ba". Nghe vậy, Lệ tỏ ra ghen tuông vì nghĩ chồng có nhân tình. Bên cạnh những bế tắc về tài chính, nghi ngờ này đã khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Nhiều tháng nay, họ luôn gây gổ về chuyện tình cảm, tiền bạc.

Gần đây, bị chủ nợ "gí", Lệ kêu chồng bán nhà để trang trải nhưng anh Thông bảo "nếu bán nhà thì đồng nghĩa với việc chia tay, anh sẽ thuê nhà trọ sống một mình". Tuy nhiên, cuối cùng người chồng cũng đồng ý bán căn nhà nhỏ cuối cùng với giá 500 triệu đồng. Thời gian chuẩn bị giao nhà cho bên mua, vợ chồng vẫn thường xảy ra "chiến tranh".




Trong phòng ngủ, chiếc laptop của nạn nhân vẫn còn trong chế độ kết nối Internet.

Chiều tối 1-1, Lệ đi mua 30.000 đồng xăng với ý định cùng các con tự tử. Thương con gái còn nhỏ, Lệ giấu xăng ở một góc nhà. Khoảng 19h, anh Thông về và xảy ra cãi vã. Sau đó, anh Thông bỏ vào phòng riêng để ngủ, Lệ ngồi trước nhà.

Đến nửa đêm, Lệ lấy can xăng đổ lên tấm nệm trong phòng chồng đang ngủ rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bốc lên, Lệ hoảng sợ đưa hai con về nhà cha mẹ ruột ở phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An), báo tin vừa tưới xăng đốt chồng rồi đến công an tự thú.

Công an Bình Dương cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định anh Thông tử vong do bỏng toàn thân, suy hô hấp cấp vì ngạt thở.

Làm việc với cảnh sát, gia đình anh Thông cho biết bản tính anh vui vẻ, hoạt bát nên được nhiều bạn bè, đồng nghiệp yêu mến. Vì hoàn cảnh đang khó khăn nên anh phải cùng lúc chạy tiếp thị cho 2-3 công ty để có tiền chăm lo cho gia đình. Nhiều lần vợ không đón con được, anh phải bỏ dở công việc để đến trường rước con. Nhưng cũng có lần không thể về, anh đã nhờ cô bạn thân đến đón giúp thì bị vợ nghi ngờ.

Người nhà nạn nhân cho biết thêm, gia đình anh Thông có căn nhà lớn sau lưng trụ sở Công an TP Thủ Dầu Một. Khi mẹ anh Thông qua đời, gia tài được để lại cho hai chị em Thông, trong đó anh được thừa kế căn nhà để làm nhà thờ cha mẹ. Lệ và anh Thông kết hôn năm 2003.

Gần đây, anh Thông lâm vào khó khăn khi nhiều người đến đòi nợ. Túng quá, anh này phải bán căn nhà hương hỏa để trả. Số tiền còn lại chỉ đủ mua đất, xây nhà cấp bốn trong con hẻm nhỏ thuộc khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một.

"Mấy ngày trước, Thông đến gặp tôi than 'con rất khổ tâm vì vợ liên tục vướng vào nợ nần. Con lại phải bán nhà để xoay trở'. Nó cũng buồn vì căn bệnh vẩy nến trên đầu chữa mãi không khỏi. Nợ nần càng chất chồng khi Lệ chơi 2 dây hụi lớn nhưng đều là 'hụi chết'. Lương làm không đủ trả lãi nói chi lo cho con cái ăn học", chú anh Thông kể về đứa cháu trai bạc mệnh và cho biết mọi người đều nghi ngờ Lệ vướng vào cờ bạc.


Thi thể anh Thông được đưa đi khám nghiệm trong đêm.

Hàng xóm của anh Thông cho biết gia đình anh chuyển về khu này được 5 tháng, thường xuyên xảy ra lục đục. Buổi chiều trước khi xảy ra án mạng, nhiều người nghe thấy Lệ to tiếng với chồng qua điện thoại. Một lúc sau thì anh Thông về nhà và hai vợ chồng tiếp tục cãi vã. Do khu vực này nhà cửa vắng vẻ, chỉ có người hàng xóm ở gần anh Thông nhất (cách xa 20m) nghe thấy họ gây gổ kèm theo tiếng khóc của những đứa trẻ. Căn nhà nơi xảy ra án mạng nằm cuối con hẻm nên khi nạn nhân bị đốt cháy, không ai phát hiện nghi vấn để báo công an.

"Chập tối anh Thông về nhà rồi hai người tiếp tục cãi nhau, một lúc sau thì im lặng. Đến khi công an tìm đến thì mọi người mới biết sự thật kinh hãi này", người hàng xóm kể và cho biết lúc đó cổng và cửa chính nhà anh Thông mở toang, mùi khét nồng nặc, dưới sàn nhà chỉ còn đốm lửa nhỏ. Khi đèn phòng ngủ được bật, nhiều người thét lên khi phát hiện trong đống tro ở góc phòng có xác anh Thông.

Khám nghiệm tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ bản hợp đồng chuyển nhượng căn nhà với giá 500 triệu đồng. Kiểm tra trong chiếc áo khoác, lực lượng chức năng tìm thấy gần 100 triệu đồng được cho là số tiền còn lại sau khi anh Thông đã trang trải nợ. Căn nhà chuẩn bị bàn giao cho chủ mới thì xảy ra sự việc.

Cơ quan điều tra cũng thu giữ điện thoại của hai vợ chồng Lệ để xác định những nội dung tin nhắn, các cuộc gọi điện thoại liên quan đến vụ án.


Theo Nguyệt Triều - Xuân Thùy
VnExpress

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang