Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

MU – Liverpool: Tâm điểm Persie – Suarez


Phong độ của 2 sát thủ Persie – Suarez sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trận “derby nước Anh” vào chủ nhật tới tại Old Trafford.

MU – Liverpool: Quỷ đỏ đại chiến (20h30, 13/1)



MU đang dẫn đầu BXH với 7 điểm nhiều hơn đối thủ cùng thành phố Man City, tuy nhiên rõ ràng cách biệt đó là chưa đủ an toàn để thầy trò Sir Alex có thể kê cao gối mà ngủ. Chỉ cần 1 cú sảy chân, nhiều khả năng Red Devils sẽ bị đối thủ áp sát và thảm họa năm ngoái sẽ lại hiển hiện trước mắt. Chính vì thế, MU không được phép sai lầm, nhất là khi mùa giải mới chỉ đi được hơn 1 nửa quãng đường.

Nhưng Liverpool rõ ràng không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt để MU có thể giành 3 điểm một cách đơn giản. Trong bất kì hoàn cảnh nào, Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng có thể làm khó MU ở các trận derby nước Anh. Theo thống kê, trong lịch sử đã diễn ra 186 trận derby nước Anh với ưu thế nghiêng 1 chút về phía MU (thắng 73, hòa 51, thua 62). Còn tại Old Trafford, MU thắng 39, hòa 15, thua 25.

Trong 2 trận đấu gần đây nhất, MU đều là đội giành chiến thắng (cùng với tỉ số 2-1), nhưng đó đều là những trận đấu nhọc nhằn của thầy trò Sir Alex. Thậm chí, ở trận lượt đi mùa giải năm nay tại Anfield, phải nhờ đến quả penalty có phần tranh cãi của Persie sau tình huống Valencia ngã trong vòng cấm, Red Devils mới có thể lội ngược dòng thành công. Ngoài ra, cũng phải kể đến những “hạt sạn” ở lượt đi khi trọng tài đã không cho Liverpool được hưởng 11m trong ít nhất 2 tình huống Suarez ngã trong vòng cấm.


Persie là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU ở lượt đi

Nói như vậy là để thấy Liverpool rất khó chơi. Đặc biệt hơn, The Kop đang có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 3-0 ở 2 vòng đấu gần nhất (trước QPR và Sunderland). Quỷ đỏ vùng Merseyside không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch, nhưng với vị trí thứ 8 (kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 8 điểm) thì giấc mơ Champions League rõ ràng là vẫn còn. Vì vậy, còn gì tuyệt vời hơn với Liverpool là đánh bại MU ngay tại Old Trafford và tiếp tục nuôi hi vọng.

Persie – Suarez, ai tài hơn ai?

Đây chính là 2 tiền đạo hay nhất giải Ngoại hạng hiện nay. Persie đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 16 bàn, còn Suarez xếp ngay sau với 15 lần nổ súng. Sẽ không quá khi nói rằng, MU và Liverpool đang sống nhờ hơi thở của 2 tiền đạo này. Theo thống kê, nếu không có những bàn thắng của Persie thì MU chỉ giành được 26 điểm và ở giữa BXH, còn với Liverpool không Suarez thì có lẽ The Kop đang ở nửa dưới BXH (tiền đạo người Uruguay ghi 15/34 bàn của Liverpool). Chính vì thế, rất nhiều khả năng phong độ của Persie – Surarez sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả trận derby nước Anh vào chủ nhật tới.

Persie đang thăng hoa với những bàn thắng liên tiếp cho MU, đồng thời cũng chính là người ghi bàn quyết định để giúp Red Devils giành chiến thắng ở lượt đi trước Liverpool sau khi thực hiện thành công quả 11m. Đó là cơ sở để các manucians tin rằng tiền đạo người Hà Lan sẽ tiếp tục bén duyên để đem về chiến thắng cho đội nhà. Còn ở phần sân đối diện Suarez sẽ luôn là mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ vốn không được đánh giá cao của MU với lối chơi kĩ thuật, tốc độ và cực kì tinh quái. Năm ngoái, cũng chính tiền đạo người Uruguay đã ghi bàn vào lưới của De Gea tại Old Trafford ở trận thua 2-1 của Liverpool.


Suarez từng chọc thủng lưới MU tại Old Trafford mùa giải năm ngoái

Một trận derby nước Anh hứa hẹn cực kì hấp dẫn, căng thẳng đang được NHM háo hức chờ đợi. Đặc biệt hơn, với sự xuất hiện của 2 chân sút hàng đầu của giải Ngoại hạng để lãnh xướng hàng công của 2 CLB giàu truyền thống nhất nước Anh, các tín đồ túc cầu giáo càng có quyền hi vọng về một trận đấu đẹp mắt, giàu tính cống hiến nhưng cũng đầy những pha bóng tiểu xảo để khiến bầu không khí thêm nóng bỏng. Persie – Suarez sẽ có dịp đọ súng, ai tỏa sáng hơn thì nhiều khả năng sẽ giúp đội bóng của mình giành chiến thắng, đồng thời giúp NHM có nhận xét chính xác hơn để xem ở thời điểm hiện tại, ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang