Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Man Utd, hãy giữ niềm tin vào David De Gea


Mặc dù luôn được đánh giá là một thủ thành tài năng nhưng tương lai của De Gea tại Old Trafford đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau những sai lầm không đáng có gần đây.

Sân vận động Old Trafford có biệt danh là "Nhà hát của những giấc mơ". Thế nhưng, đối với David De Gea thì mọi thứ ở đây chưa hẳn đúng với cái tên mỹ miều vốn có. Khi mà chàng thủ môn này rời bỏ Athletico Madrid để chuyển sang khoác áo Man Utd, rất nhiều fans hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng anh sẽ là người khiến họ nguôi đi nỗi nhớ những "người nhện" Smeichel, Van Der Sar - những "người gác đền" nức tiếng.

Và De Gea cũng đã đền đáp một phần nào cho những người đã đặt hy vọng vào anh mãi cho đến khi những khuyết điểm trong các pha không chiến xuất hiện. Từ khi bắt đầu thi đấu cho Quỷ đỏ ở năm 2011 đến nay, không một ai có thể phủ nhận những phản xạ nhạy bén, chính xác vốn có sẵn ở trong bản năng của thủ thành này. Nhưng, cứ mỗi lần Man Utd bị ép biên, bị phạt góc hay gặp phải đối thủ là những đội bóng chuyên môn chơi bóng bổng thì ai ai cũng phải hồi hộp. Cái sự hồi hộp đó cứ kéo dài mãi cho đến ngày chủ nhật vừa qua. Khi Clint Dempsey sút tung lưới De Gea gỡ hòa ở phút thứ 93 - cũng bằng một pha bóng bổng, thì mọi thứ dường như đã đổ sụp xuống.

David De Gea đang bị đối xử một cách "rất khắc nghiệt" ở sân Old Trafford

Sir Alex chỉ trích anh mắc lỗi, khán giả chỉ trích anh mắc lỗi. Cộng thêm vào đó là cái tin cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đang muốn có anh đã khiến cho mọi người tin rằng tương lai của De Gea ở sân Old Trafford đã không còn nữa.

Trước bối cảnh này, rất nhiều cựu cầu thủ có uy tín của Man Utd đã lên tiếng bênh vực chàng thủ môn trẻ. Trên twitter, Micheal Owen cho rằng mọi người đang cư xử "quá khắc nghiệt" đối với De Gea. Thậm chí, cựu tiền đạo Quỷ đỏ còn đổ lỗi cho Vidic trong pha bóng dẫn đến bàn thua cuối tuần vừa rồi.

"Các người đang đối xử với anh ấy quá khắc nghiệt. De Gea đã bắt rất xuất sắc trong suốt cả trận đấu đó. Lỗi ở bàn thua chính xác ra là của Vidic bởi anh ta đã che khuất tầm nhìn thủ môn." Owen tuyên bố.

Lời nhận xét của Owen quả là rất khách quan và chính xác. Trong trận đấu đó, có ít nhất 2 pha bóng mà đáng lẽ Man Utd đã phải nhận bàn thua nếu như không có những pha cản bóng "thành thần" của De Gea. Còn vấn đề không chiến thì cũng khá lâu rồi người ta mới lại thấy anh mắc lỗi. Vả lại, như Garry Neville - cựu thủ quân Quỷ đỏ đã nhận xét thì ngay cả Peter Smeichel hay Van Der Sar cũng đã không ít lần để thủng lưới từ những sai lầm tương tự như vậy.

Hơn nữa, nếu đánh giá một cách tổng thể thì trong triều đại kéo dài 26 năm của Sir Alex tại Man Utd, chỉ mới có duy nhất 2 thủ môn huyền thoại có thể khiến cho tất cả hài lòng. Còn lại thì những Mark Bosnich, Taibi, Foster, Rory Carrol, Lopez, Barthez, Tim Howard hay mới đây nhất là Kuszczak, chưa có một thủ môn nào xuất sắc hơn được De Gea nếu chỉ tính những pha cản phá ở tầm trung.

Man Utd, Sir Alex Ferguson, hãy cứ giữ niềm tin vào David De Gea và đừng bán anh cho bất kỳ một CLB nào khác. Anh có đủ tố chất để trở thành một thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Vấn đề chỉ còn là thời gian trui rèn mà thôi. Hơn ai hết, chính các CĐV sẽ là những người quyết định khoảng thời gian cho anh.


Hữu Linh - bongda24h.vn

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang