Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Gia đình bị hại trong vụ 'giết em hiếp chị' xin giảm án cho bị cáo


Căm phẫn trước tội ác của Đặng Trần Hoài nhưng bố mẹ của hai nạn nhân "nhí" vẫn làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hung thủ để y có cơ hội đoàn tụ với vợ con và báo hiếu cha mẹ già.



Đặng Trần Hoài giở trò khóc vật vã trước phiên tòa sơ thẩm hòng xin giảm án. Ảnh: Tuấn Nguyễn.


Ngày 17-1-2013, TAND Tối cao sẽ mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại tổ dân phố Đoàn Kế, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) – kẻ giết hại cháu bé bốn tuổi và hiếp dâm bé tám tuổi ở thôn Đông Triều (xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) vào hồi cuối tháng 7-2012.

Bào chữa cho Hoài trong phiên phúc thẩm lần này là luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Ngô Ngọc Thủy (Đoàn luật sư Hà Nội). Thẩm phán Lương Đức Chính làm chủ tọa phiên xử.

Trao đổi với phóng viên, anh Khuất Văn Hiền (bố của hai nạn nhân) cho biết, Đặng Trần Hoài phải trả giá cho tội ác đã gây ra song gia đình anh vẫn làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hung thủ với mong muốn y có cơ hội đoàn tụ với vợ con và báo hiếu cha mẹ già.

Trước đó, ngày 25- 10, xét tội ác man rợ, không thể cải tạo được của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên Hoài tử hình về tội giết người, tử hình về tội hiếp dâm, năm năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Ngày 5-11, Đặng Trần Hoài đã nộp đơn kháng cáo bản án của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, với mong muốn Hội đồng xét xử xem xét, giảm án vì cho rằng bị cáo chưa có tiền án tiền sự, lại phạm tội lần đầu.

Ngoài ra, bị cáo cũng nêu thêm tình tiết giảm nhẹ khác như sau khi xảy ra vụ án, gia đình Hoài đã khắc phục hậu quả, tổn thất cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.



Tuấn Nguyễn

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang