Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Chelsea 0-1 QPR: Đầu năm ăn quả đắng

Chỉ phải tiếp đón đội bét bảng QPR, nhưng Chelsea đã chơi bế tắc đến không ngờ. Không những vậy, đội chủ sân Stamford Bridge còn bị trừng phạt bởi pha ghi bàn duy nhất của "người cũ" Shaun Wright-Phillips.


Bàn thắng: Wright-Phillips (78')
Được đánh giá mạnh hơn, lại được thi đấu trên sân nhà nên HLV Benitez đã cất hàng loạt trụ cột như Mata, Hazard hay Ramires trên ghế dự bị. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng những đợt tấn công của đội chủ nhà liên tục vấp phải hàng phòng ngự chơi cực kỳ quyết tâm bên phía QPR. Dù tạo được thế trận vững chắc nhưng sự vô duyên từ các chân sút, đặc biệt là Torres và Moses khiến những cơ hội ngon ăn trôi qua.

Ngay phút 16, đoàn quân của ông Harry Redknapp đã bị tổn thất khi Hoilett phải rời sân bởi chấn thương và nhường vị trí cho cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea là Wright-Phillips. Ở trận này, dù được HLV Benitez tin tưởng cho đá chính sau cú đúp vào lưới Everton nhưng đội trưởng Lampard đã chơi khá nhạt nhòa và không để lại dấu ấn. Hiệp 1 trôi qua mà không có bất cứ tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành 2 bên.

Sang hiệp 2, Chelsea dần tăng tốc. Dù vậy, trước một QPR thi đấu đầy kỷ luật và phong tỏa khá tốt khu trung tuyến, đội chủ sân Stamford Bridge không thể áp sát khung thành Julio Cesar ngoài những cú sút xa cầu may của Luiz, Oscar, Moses hay Lampard. Trên hàng công, Torres vẫn thể hiện một phong độ kém hiệu quả với những pha xử lý bóng thiếu cảm giác.


Pha ghi bàn duy nhất của Wright-Phillips

Tấn công và kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng không hiệu quả, cuối cùng Chelsea đã phải nhận đòn trừng phạt. Phút 78, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Adel Taarabt chuyền bóng để Wright-Phillips tung ra cú dứt điểm chìm từ ngoài khu cấm địa, mang về chiến thắng 1-0 cho QPR.

Như vậy, sau chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, Chelsea lại trở lại mặt đấu với trận thua đau đớn. Việc trắng tay ngay tại Stamford Bridge không thể giúp The Blues lấy lại vị trí thứ 3 của Tottenham và đành chấp nhận đứng sau đội bóng cùng thành phố. Sau 21 vòng, Chelsea kém đội chủ sân White Hart Lane 1 điểm và đội đầu bảng Man United tới 14 điểm.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Turnbull; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Bertrand; Luiz, Lampard, Moses, Oscar, Marin; Torres.

QPR: Julio Cesar; Onuoha, Nelsen, Hill, Fabio; Mbia, Derry, Granero; Taarabt, Mackie, Hoilett.



TÂN MAI - Bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang