Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Arsene Wenger: “Ở Arsenal, tôi là ông chủ”


HLV Arsene Wenger đã vén màn bí mật về chính sách chuyển nhượng đầy tranh cãi của Arsenal và việc ông đã được gia tăng quyền lực ở sân Emirates.

HLV Wenger - Ảnh Getty

Từ lâu đã có những lời đồn đoán về vai trò của Wenger trong cấu trúc tài chính của Arsenal và HLV người Pháp nói rằng ông luôn được toàn quyền tham gia các cuộc đàm phán chuyển nhượng, và sẽ tiếp tục làm như vậy trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Trong khi hầu hết các HLV ở Premier League không tham gia vào việc đàm phán chuyển nhượng, Wenger khẳng định ông đóng vai trò trung tâm trong mọi bản hợp đồng ở Arsenal

Wenger cho biết: “Tôi không biết ở các CLB khác thì sao, nhưng lương ở Arsenal được quyết định sau khi tôi đàm phán với ban lãnh đạo. Luôn có một hạn mức nhất định để trả lương mỗi năm. Trong giới hạn đó, chúng tôi cố gắng chi trả cho các cầu thủ một cách hợp lí. Chừng nào mà mức cân bằng kinh tế trong một đội bóng được tôn trọng và bạn trả cho các cầu thủ bằng nguồn tài chính hợp lí, khi đó mọi chuyện đều ổn. Nếu muốn trả cho các cầu thủ nhiều hơn ngân sách đã được cung cấp, tôi sẽ hỏi ban lãnh đạo. Việc sắp xếp đó có nghĩa là nhiều khi bạn phải để một cầu thủ đi để nhường chỗ cho một người khác, bởi đội hình bị giới hạn”.

Trong khi những ngôi sao của Manchester City có thể bỏ túi hơn 200 nghìn bảng mỗi tuần và có thể đá cùng với một cầu thủ chỉ kiếm được 15 nghìn bảng, Wenger khẳng định ông áp dụng những qui tắc khác. Samir Nasri và Robin van Persie là những cái tên lớn đã rời Arsenal sau khi Wenger và ban lãnh đạo từ chối phá vỡ cấu trúc lương của đội để thỏa mãn đòi hỏi của họ. Mọi chuyện có chút khác biệt trong vụ Walcott, nhưng Wenger khẳng định ông hài lòng với chính sách đó.

“Mọi người phủ nhận thực tế rằng các cầu thủ Arsenal được trả lương rất tốt. Nếu tôi tin rằng chúng tôi đủ sức chi trả, thì đội bóng sẽ chi tiền. Chúng tôi có thay đổi không ư? Không. Chúng tôi sẽ không trả một cầu thủ 200 nghìn bảng 1 tuần. Chúng tôi cố gắng giữ mức lương của các cầu thủ tương đương nhau. Đó là một mô hình dân chủ, dù nó khiến chúng tôi dễ bị tổn thương hơn (mất những ngôi sao quan trọng và không thể đưa về những ngôi sao). Chúng tôi đang giữ một cấu trúc hợp lí khi đàm phán với mọi cầu thủ. Thỉnh thoảng có những ngoại lệ, nhưng không thường xuyên. Nếu muốn tiếp tục đem về lợi nhuận, chúng tôi phải tôn trọng cấu trúc đó”, Wenger giải thích.

THANH HOÀI
Thể thao & Văn hóa

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang