Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

2013: Xe ô tô nào đẹp và an toàn nhất?


Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách những mẫu xe mới an toàn nhất năm 2013, trong đó mẫu xe Honda Accord nổi bật nhất khi lọt vào danh sách cả hai phiên bản Coupe và Sedan.


Honda Accord Sedan và Coupe đều lọt vào danh sách xe an toàn nhất 2013

Đáng lý ra danh sách lần này chỉ có 11 mẫu xe, nhưng có những trường hợp cá biệt như Honda Accord có đến 2 phiên bản sedan và coupe đều đạt chuẩn an toàn cao nhất, tương tự là Subaru Legacy và Outback do có chung kết cấu cơ sở khung gầm. Cũng có trường hợp tuy chung khung gầm nhưng Hyundai Sonata lại không được chọn như mẫu xe anh em Kia Optima.

Theo IIHS, để được nêu tên trong danh sách “Lựa chọn an toàn” (Top Safety Pick), các xe phải có khả năng bảo vệ người ngồi trên xe cao. Thêm vào đó, các xe phải được ban thẩm định của IIHS đánh giá là “Tốt” - mức cao nhất - trong bài kiểm tra va chạm trước, bên hông và phía sau. Quan trọng nhất là các xe phải vượt qua bài kiểm tra khó nhất là giả lập đâm cột điện hay gốc cây theo hướng người lái.

Nghiên cứu của IIHS chỉ ra rằng hệ thống ổn định xe điện tử ESC giúp giảm 56% nguy cơ tử vong trong các vụ tai nạn chỉ liên quan đến một xe và 32% nguy cơ tử vong trong tai nạn liên quan đến nhiều xe. Cụ thể hơn, nhiều vụ tai nạn một xe xảy ra tình trạng lật xe, và ESC giúp giảm 77-80% nguy cơ tử vong trong các vụ lật một xe.

Dưới đây là danh sách 13 mẫu xe an toàn nhất năm 2013 :

Acura TL
Volvo S60
Dodge Avenger
Chrysler 200
Ford Fusion
Honda Accord (sedan)
Honda Accord (Coupe)
Kia Optima
Nissan Altima
Subaru Legacy
Subaru Outback
Suzuki Kizashi
Volswagen Passat





Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang